Những sản phẩm du lịch Nhật Bản ấn tượng đáng trải nghiệm
Vừa qua, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) đã trao giải cho “Cuộc thi thiết kế sản phẩm Du lịch Nhật Bản JNTO 2024”.
Được biết, từ ngày 04/09 - 10/10/2024, JNTO đã tổ chức “Cuộc thi thiết kế sản phẩm Du lịch Nhật Bản JNTO 2024” dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
Chủ đề cuộc thi được JNTO lựa chọn là “Nhật Bản - Trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng”. Qua đó, nhằm khuyến khích các công ty du lịch thiết kế các sản phẩm du lịch Nhật Bản mới, thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến Nhật Bản.
Theo đại diện BTC, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 27 doanh nghiệp Việt Nam với 76 sản phẩm đăng ký dự thi. BTC đã lựa chọn ra 18 sản phẩm có “tính địa phương”, “tính chủ đề”, “tính độc đáo” cao.
Bà Matsumoto Fumi - Trưởng đại diện JNTO cho biết, các sản phẩm dự thi đều chứa đựng nhiều tâm huyết, ngay cả những sản phẩm vốn được yêu thích cũng được làm mới; nhiều sản phẩm có tính chủ đề cao, thể hiện được sức hấp dẫn của các địa phương tại Nhật Bản. “Tôi cảm thấy rất ấn tượng trước những sản phẩm đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch Việt Nam. Hy vọng những sản phẩm này sẽ khơi gợi những xu hướng mới của du lịch Nhật Bản trong tương lai” - bà Matsumoto Fumi chia sẻ.
Giải thưởng cao nhất của cuộc thi được trao cho Công ty Cổ phần dịch vụ Star International với sản phẩm “Từ Đông sang Xuân” hành trình Miyagi - Nagano - Kanazawa - Kyoto. Đây là một hành trình vô cùng mới mẻ, giàu giá trị gia tăng, cùng 1 chuyến đi nhưng có thể trải nghiệm Nhật Bản cả mùa đông và mùa xuân, từ Tohoku đến Kansai.
Sản phẩm bao gồm nhiều ý tưởng thú vị kết hợp phong phú các trải nghiệm rất Nhật Bản như đi tàu Shinkansen, trượt tuyết, tắm Onsen, nghỉ tại lữ quán, đi tàu phá băng, trải nghiệm dù lượn, đi thuyền ngắm tuyết… kết hợp với thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng tại các địa phương. Hành trình còn giới thiệu đến du khách nhiều món ngon, sản vật địa phương và kết hợp trọn vẹn những nét tinh túy của Nhật Bản.
Hai sản phẩm đạt giải kế cận là “Trải nghiệm tàu phá băng vùng biển Okhotst” hành trình Sapporo - Otaru - Asahikawa - Abashiri - Mombetsu của Vietravel và “Khám phá Tohoku - viên ngọc ẩn mình xứ Phù Tang” hành trình Aomori - Akita - Iwate - Miyagi - Fukushima - Ibaraki của Du lịch Lửa Việt.
Ngoài ra, 15 sản phẩm khác của các doanh nghiệp Việt Nam cũng đạt giải, là các sản phẩm đáng giá trỉa nghiệm. Bao gồm: Các sản phẩm có điểm đến mới tập trung vào các địa phương tại Nhật Bản (Khám phá hành trình bí ẩn Tứ Quốc - Shikoku; Khám phá miền Nam nước Nhật - cung đường mới kết nối thiên nhiên; Hành trình di sản Hiroshima - Himeji - Osaka); Các sản phẩm có nội dung về du lịch bền vững của Nhật Bản (Khám phá hành trình xanh Nhật Bản; Dreamscape Odyssey; Nhật Bản: Osaka - Wakayama - Koyasan - Urashiam - Tobe - Iga - Gamagogi - Nagoya); Các sản phẩm có tính độc đáo cao, hiếm thấy từ trước tới nay (Okinawa - hòn đảo hạnh phúc; Tuyệt tác mùa thu Nhật Bản: Wakayama - Kumano Kodo - Kyoto); Các sản phẩm có sự mới mẻ, tính chủ đề, nổi bật so với các sản phẩm khác (Cung đường khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ từ nhiên nhiên tại Nhật Bản: Fukuoka - Miyazaky - Kagoshima - Kumamoto; Tour Nhật Bản cao cấp: Nagoya - Gifu - Fukui - Kyoto - Osaka; Hành trình khám phá Nhật Bản: Osaka - Wakayama - Kyoto; Nhật Bản - xứ Phù Tang mùa tuyết phủ; Tour Tohoku Nhật Bản mùa Thu 2024; Nhật Bản - cung đường Romantic; Hành trình trải nghiệm chinh phục sân Golf mùa thu tại Nhật Bản).