Tây Ninh vượt chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Đăng lúc: 2025-12-23 11:44:56 | Bởi: admin | Lượt xem: 0 | Chuyên mục: Dân sự & Tố tụng dân sự

Tỉnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong năm 2025, tỉnh Tây Ninh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trong triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, tính đến ngày 16/12, toàn tỉnh có 1.192 thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong đó, 1.134 thủ tục đã được cung cấp trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 95,13%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao (đạt tối thiểu 80% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong năm 2025, hướng tới 90% vào năm 2030).

Đáng chú ý, nhiều sở, ngành đạt tỷ lệ 100% như Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ. Bên cạnh đó, một số đơn vị có tỷ lệ rất cao như Sở Xây dựng đạt 99,52%, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt 98,8%, Sở Tư pháp đạt 98,15%.

Tây Ninh vượt chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Nhiều sở ngành ở Tây Ninh đạt tỷ lệ 100% về cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Tuy nhiên, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình hiện vẫn còn một số hạn chế, chủ yếu do một số thủ tục hành chính đã đủ điều kiện nhưng hệ thống chưa cho phép áp dụng toàn trình, hoặc việc cập nhật, sửa đổi thủ tục hành chính từ các bộ, ngành Trung ương còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ tích hợp và triển khai trên hệ thống.

Tỉnh Tây Ninh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để kịp thời cập nhật, công bố thủ tục hành chính theo quy định; đẩy mạnh rà soát, nâng cấp hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và kết nối, chia sẻ dữ liệu nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực chất, hiệu quả.

Đồng thời thời gian tới, địa phương phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?

Tại điểm a, khoản 1, Điều 11, Nghị định 42/2022/NĐ-CP Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng của Chính phủ ngày 24/6/2022 quy định:

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo phapluatplus.baophapluat.vn