"Hot girl” Nguyễn Diệu Thảo bị người tiêu dùng tố kinh doanh mỹ phẩm Lina Skin chứa độc dược nhóm B
Đăng lúc: 2025-06-26 08:36:13
|
Bởi: admin
|
Lượt xem: 24
|
Chuyên mục: Bảo vệ người tiêu dùng
(CHG) Thời gian qua, dư luận mạng xã hội và cộng đồng tiêu dùng đang xôn xao trước nghi vấn mỹ phẩm Lina Skin, do hộ kinh doanh Lina Beauty chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, có chứa Corticoid, chất nằm trong danh mục độc dược nhóm B, bị cấm hoặc hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

"Hot girl" Diệu Thảo trong 1 video livestream quảng cáo mỹ phẩm mang thương hiệu Lina Skin.
Cụ thể, Quỹ Chống hàng giả tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng về hiện tượng da mặt bị rát, căng tức, phồng rộp và đau nhức... sau khi sử dụng mỹ phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Lina Skin, do “hot girl” Nguyễn Diệu Thảo quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok với tài khoản “Diệu Thảo Shop”. Sau khi nhận được thông tin, Quỹ Chống hàng giả đã tiến hành kiểm nghiệm đối chứng sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong sản phẩm Lina Skin có chứa Corticoid, một chất kháng viêm mạnh, nhưng đồng thời gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, đặc biệt khi sử dụng không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.
Kết quả kiểm nghiệm đối chứng của Quỹ Chống hàng giả chỉ ra rằng mỹ phẩm mang thương hiệu Lina Skin do hộ kinh doanh Lina Beauty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường chứa độc dược nhóm B- Corticoid.Các bác sĩ da liễu cảnh báo rằng việc dùng mỹ phẩm chứa Corticoid trong thời gian dài có thể khiến người dùng lệ thuộc vào sản phẩm, dẫn đến tình trạng nghiện Corticoid, da mặt sẽ mỏng, đỏ, dễ bị kích ứng, thậm chí để lại biến chứng lâu dài, khó điều trị.
Ngay sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Quỹ Chống hàng giả đã bàn giao tài liệu, mẫu đối chứng và báo cáo kỹ thuật cho Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG), nhằm trao đổi thông tin với đơn vị sản kinh doanh sản phẩm, cũng như các cơ quan chức năng liên quan và đăng tải thông tin trên Tạp chí, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và làm rõ trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm Lina Skin.

Địa chỉ được hộ kinh doanh Lina Beauty ghi trên nhãn sản phẩm chỉ là một cửa hàng tạp hóa nhỏ, không hề có biển hiệu
Địa chỉ được của hộ kinh doanh ghi trên nhãn sản phẩm chỉ là một cửa hàng tạp hóa nhỏ, không hề có biển hiệu liên quan đến Lina Beauty hay sản phẩm mỹ phẩm Lina Skin. Thậm chí, không có bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào được trưng bày hoặc kinh doanh tại đây.
Im lặng trước báo chí và người tiêu dùng, “hot girl” Diệu Thảo áp dụng “chiêu thức ve sầu thoát xác”
Điều đáng chú ý, sau khi phóng viên CHG để lại nội dung trao đổi thông tin liên quan đến nghi vấn sản phẩm trên có chứa chất cấm, phía hộ kinh doanh Lina Beauty không hề có bất kỳ phản hồi nào. Họ phớt lờ báo chí và người tiêu dùng, không đưa ra lời giải thích, đính chính hay xin lỗi.
Video ngắn quảng cáo công dụng của mỹ phẩm mang thương hiệu Lina Skin.Điều đáng lưu ý, ngay sau khi phóng viên Tạp chí CHG đặt lịch làm việc và công khai thông tin, tài khoản TikTok của Nguyễn Diệu Thảo đã nhanh chóng gỡ bỏ giỏ hàng sản phẩm Lina Skin, thay thế bằng sản phẩm mới có tên Yu Skin, một sản phẩm có thành phần, công dụng gần giống với sản phẩm chứa chất cấm đã nêu. Nhiều người cho rằng động thái này có dấu hiệu của chiêu bài “ve sầu thoát xác”, một thủ đoạn mà nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm từng áp dụng để né trách nhiệm và tiếp tục bán hàng dưới thương hiệu khác.
Việc áp dụng “chiêu thức ve sầu thoát xác” khiến dư luận càng thêm lo ngại, bởi rất nhiều người tiêu dùng Việt đang vô tình sử dụng mỹ phẩm chứa chất cấm, tiềm ẩn nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng.
Vụ việc đặt ra nhiều câu hỏi đáng lo ngại: Tại sao sản phẩm chứa Corticoid lại có thể qua mặt được cơ quan kiểm soát để đến tay người tiêu dùng? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm trong trường hợp người tiêu dùng bị tổn thương da, hay gặp biến chứng y tế sau khi sử dụng?
Trước những dấu hiệu vi phạm rõ ràng của hộ kinh doanh Lina Beauty và cá nhân Nguyễn Diệu Thảo, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc thẩm tra, xác minh, kiểm tra, xử lý minh bạch và công khai thông tin để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như làm gương cho các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm khác.
Cùng với đó, người tiêu dùng nên tỉnh táo, cảnh giác trước những sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, không nên bị đánh lừa bởi vẻ ngoài, lời cam kết “trắng thần tốc”, “lột xác trong 7 ngày”, bởi đằng sau vẻ đẹp đó có thể là cái giá rất đắt cho sức khỏe làn da và cả niềm tin.
| Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Công Thọ, chuyên viên Trung tâm Kỹ thuật Chống hàng giả ACF cho rằng: “Để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình, người tiêu dùng cần phải hết sức cẩn trọng khi lựa chọn mỹ phẩm. Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, các sản phẩm có thương hiệu và đã được kiểm chứng về chất lượng. Điều đó sẽ giúp người tiêu dùng tránh được rủi ro sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng, chứa thành phần nguy hiểm. Đồng thời, người tiêu dùng cần phải kiểm tra kỹ các thành phần của sản phẩm để đảm bảo rằng không có Corticoid hoặc các chất nguy hại khác. Nếu có bất kỳ vấn đề nào về da, người tiêu dùng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa thay vì tự ý sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Không nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đang quảng cáo có hiệu quả làm đẹp có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng, việc lạm dụng chúng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho làn da’’. |